AIA Việt Nam

Tổ chức Chương trình “Hành trình cuộc sống” hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật ngày: 06/10/2014 13:26:48

Sáng ngày 2/10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đồng Tháp, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam với sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh đã phát động Chương trình “Hành trình cuộc sống” (Real Life Journey) với mục đích gây quỹ mua xe đạp tặng cho trẻ em nghèo hiếu học. Tại buổi lễ này, thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Đồng Tháp, AIA Việt Nam đã trao tặng 40 chiếc xe đạp (mỗi xe trị giá 1,7 triệu đồng) cho trẻ em nghèo của tỉnh.


Đoàn diễu hành qua các con phố của tỉnh Đồng Tháp

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học mà một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường - theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Nhiều em ở các vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5 - 10km hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em.

Nhằm tăng cường năng lực tài chính và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh, vào tháng 4/2013, AIA Việt Nam đã được Bộ Tài chính phê chuẩn và đã hoàn tất thủ tục tăng vốn từ 1.035 tỉ đồng lên đến 1.244 tỉ đồng.

“Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam tổ chức tại 12 tỉnh, thành trong cả nước theo lộ trình từ Bắc vào Nam. Chương trình được sự phối hợp của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh thành. Chương trình khởi động tại Hà Nội vào tháng 1/2014, tiếp đến là Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Nha Trang, Vũng Tàu vào tháng 9 vừa qua và sẽ tiếp tục được tổ chức hàng tháng tại Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2014.

Ngay từ khi phát động, nhân viên và đại lý của Công ty AIA Việt Nam đã hăng hái tham gia chương trình bằng việc tự nguyện đóng góp số tiền mua xe nhằm đạt được mục tiêu tối thiểu 750 xe đạp (với giá trị 1,7 triệu đồng/xe) dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam trong năm 2014.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark cho biết “Phát động Chương trình Hành trình cuộc sống, AIA mong muốn góp phần giúp học sinh nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường để tiếp tục con đường học vấn. Hi vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn”.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã trao tặng Bằng khen cho AIA Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc, đóng góp và giúp đỡ trẻ em nghèo tỉnh Đồng Tháp trong thời gian qua.

Kể từ ngày thành lập đến nay, AIA Việt Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện hướng về cộng đồng. Bên cạnh hoạt động “Hành trình cuộc sống” đầy ý nghĩa này, AIA Việt Nam đã và vẫn tiếp tục tiến hành nhiều hoạt động xã hội khác, tập trung vào lĩnh vực sức khỏe, giáo dục và từ thiện như: tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại các địa phương; hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long; trao tặng thiết bị thể dục thể thao nâng cao thể chất cho nhiều trường học trên toàn quốc; trao tặng hàng nghìn cặp phao cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và có nhà nằm trong vùng lũ của các tỉnh v.v. Những hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn này đã được cộng đồng và các tổ chức xã hội trong và ngoài nước ghi nhận. Đó là việc AIA Việt Nam vinh dự là 1 trong 3 doanh nghiệp bảo hiểm trên toàn châu Á được đề cử “Giải thưởng Ngành Bảo hiểm châu Á 2014” - hạng mục “Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội”. Việc lọt vào top 3 là một phần thưởng rất ý nghĩa cho những hoạt động vì cộng đồng rất đa dạng của AIA trong những năm vừa qua, đặc biệt là Chương trình “Hành trình cuộc Sống”.

AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2000, hơn 14 năm qua, AIA Việt Nam đã là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 80 văn phòng tại 48 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ khách hàng của hơn 350.000 hợp đồng bảo hiểm. Tính đến hết tháng 6/2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 228.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.500 tỉ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, “Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Nhằm tăng cường năng lực tài chính và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh, vào tháng 4/2013, AIA Việt Nam đã được Bộ Tài chính phê chuẩn và đã hoàn tất thủ tục tăng vốn từ 1.035 tỉ đồng lên đến 1.244 tỉ đồng.

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn