Thương hiệu Kềm Bén - Dấu ấn một chặng đường
Cập nhật ngày: 14/06/2017 15:51:08
ĐTO - Chặng đường hơn 5 năm qua của Công ty TNHH MTV Bén Linh (Công ty Bén Linh) (TP.Cao Lãnh) chưa phải là dài, song thương hiệu Kềm Bén đã nhanh chóng trở thành đơn vị sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, là thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc qua từng sản phẩm cung cấp trên thị trường trong và ngoài nước.
Công ty TNHH MTV Bén Linh luôn chú trọng đào tạo đội ngũ công nhân lành nghề phục vụ sản xuất
Không ngừng phát triển
Công ty Bén Linh là doanh nghiệp địa phương có tốc độ tăng trưởng khá nhanh, điều này thể hiện qua các con số doanh thu tăng qua từng năm. Đặc biệt, tỷ trọng hàng xuất khẩu ra nước ngoài của công ty chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng.
Ông Nguyễn Văn Bén - Giám đốc Công ty Bén Linh cho biết: “Để có thể đứng vững và phát triển, từ nhiều năm nay, Kềm Bén đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về nguồn vốn, nhân lực, trang thiết bị cũng như tiến hành nhiều cuộc khảo sát thị trường trong, ngoài nước để có thể đầu tư ngay khi nắm bắt được cơ hội phù hợp...”.
Sản phẩm của Kềm Bén có một thời gian luôn trong tình trạng cung không đủ cầu nên công ty từng bước hình thành các xưởng sản xuất mới, phát triển sản xuất nhằm đón đầu thị trường trong tương lai và để đáp ứng nhu cầu hiện tại.
Hiện Công ty Bén Linh có 2 phân xưởng sản xuất với tổng diện tích mặt bằng gần 3.000m2, các xưởng được đầu tư trang thiết bị dây chuyền hiện đại với công suất sản xuất tối đa 50 ngàn sản phẩm/tháng.
Sản phẩm của Công ty Bén Linh sản xuất đảm bảo theo qui trình khép kín, áp dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo đạt yêu cầu về các thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hầu hết các sản phẩm của đơn vị đều được đăng ký bảo hộ độc quyền.
Hiện tại, bên cạnh thị trường trong nước, sản phẩm của Công ty Bén Linh còn có mặt tại thị trường các nước như: Mỹ, Úc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan...
Nỗ lực nâng tầm thương hiệu
Một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công là những năm qua thương hiệu Kềm Bén đã xây dựng được một hệ thống đại lý phân phối sản phẩm có hiệu quả cao.
Trong những năm đầu hoạt động, Kềm Bén chỉ phân phối hàng cho các đại lý trong tỉnh, tại TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận: Cần Thơ, Tiền Giang... Đến nay, sản phẩm của công ty đã có mặt tại một số siêu thị và phân phối trên toàn quốc.
Kềm Bén luôn chú trọng chăm sóc hệ thống đại lý của mình, đặc biệt công ty không chỉ khuyến khích đại lý tiêu thụ nhiều sản phẩm mà còn truyền đạt, hướng dẫn để họ hiểu về những tính năng ưu việt, sự khác biệt nổi trội của mỗi loại sản phẩm... Từ đó, đại lý có thể trực tiếp tư vấn, hướng dẫn khách hàng lựa chọn, sử dụng sản phẩm một cách phù hợp, hiệu quả nhất.
“Tính nhất quán, sự tôn trọng lẫn nhau và khát vọng thành công” luôn là tiêu chí mà bất cứ nhân viên nào của Công ty Bén Linh cũng đều thấu hiểu, tâm đắc. Đây là nền tảng để thương hiệu Kềm Bén có được những đại lý trung thành, đầy nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ để mang lại thành công cho đơn vị.
Trên thực tế, có rất nhiều đại lý đã gắn bó với công ty, sau đó được công ty hỗ trợ về tài chính và tư vấn để họ hoạt động có hiệu quả. Những đại lý kinh doanh có hiệu quả cao hàng năm sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ xứng đáng.
Sản phẩm kềm cắt móng tay, nhíp, sủi mang thương hiệu “Kềm Bén” không những chinh phục được người tiêu dùng trong nước mà không ít Việt kiều về thăm quê cũng đã tìm đến với công ty. Lượng hàng cung cấp cho thị trường mới theo hướng đi này vì thế cũng tăng dần theo từng năm. Ông Nguyễn Văn Bén chia sẻ: “Người tiêu dùng chỉ thực sự tin tưởng và đón nhận sản phẩm của công ty khi họ trực tiếp sử dụng, thấy được công dụng thiết thực từ sản phẩm đó”.
Bằng nỗ lực, vượt khó vươn lên để khẳng định vị thế trên thị trường trong, ngoài nước, thương hiệu Kềm Bén hôm nay luôn tự hào về tinh thần gắn bó, hết mình với công việc của gần 70 công nhân, những nhân tố góp phần cho thương hiệu “Kềm Bén” nhiều năm đạt danh hiệu Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; Kềm Bén cũng vinh dự được nhận danh hiệu “Doanh nghiệp sáng tạo - Sản phẩm tiêu biểu - Dịch vụ tận tâm 2014” do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, đánh giá...
Nói về tương lai, ông Nguyễn Văn Bén cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Công ty sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và chú trọng vào việc đầu tư thiết bị máy móc, cải tiến mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu phát triển thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời chú trọng đào tạo đội ngũ lao động lành nghề... Sắp tới, đơn vị sẽ nâng công suất sản xuất lên 100 ngàn sản phẩm/tháng. Mong muốn của chúng tôi là không chỉ bán được sản phẩm mà còn muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng”.
Hoài Minh