Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi
Cân đối cung - cầu
Cập nhật ngày: 18/02/2013 05:06:06
Khai thác tốt nguyên liệu sẵn có tại địa phương, nắm bắt nhu cầu thị trường đã giúp Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi đạt kết quả khả quan trong lúc tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn...
Công nhân đóng gói sản phẩm bánh phồng tôm
Trong năm 2012, tổng doanh thu đơn vị đạt được cao hơn năm 2011 trên 50 tỷ đồng, lợi nhuận thu về trên 47 tỷ đồng, cao hơn 15 tỷ đồng so với năm 2011. Sự thành công của đơn vị là do biết khai thác lợi thế nguồn nguyên liệu lúa gạo dồi dào cho ra sản phẩm chất lượng đảm bảo, giá thành thấp... đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong năm qua, các mặt hàng xuất khẩu chiến lược của tỉnh tăng nhẹ, riêng bánh phồng tôm lại tăng khá. Mặc dù sản phẩm bánh phồng tôm của Bích Chi có mặt trên thị trường khoảng thời gian 6 năm, lượng hàng xuất ra ban đầu bắt đầu bằng con số không thì đến năm 2012, sản lượng xuất khẩu đạt được 4.000 tấn, thị trường nội địa là 400 tấn.
Thị trường đầu ra của sản phẩm là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Trước sức ép về sự khó khăn của tình hình thế giới, những năm gần đây Bích Chi đã nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu, văn hóa ẩm thực của các nước Châu Âu, Châu Á để nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, cho ra sản phẩm phù hợp trong việc mở rộng thị trường...
Ông Phạm Thanh Bình - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi chia sẻ: “Nhờ nguồn nguyên liệu dồi dào của địa phương nên chi phí đầu vào ổn định, giá phù hợp dẫn đến sức tiêu thụ sản phẩm khá tốt. Để mở rộng thị phần ngoài nước, Công ty đã đến thực tế để nắm bắt nhu cầu, vì thế ngoài những thị trường truyền thống thì có nhiều thị trường mới như Ấn Độ, Nga... Trong năm 2012, thị phần của Bích Chi đã tăng lên thêm 20%”.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp xác định phát triển thị trường trong nước là điều kiện giúp doanh nghiệp tồn tại, Bích Chi đã khai thác thị trường này qua các chương trình hàng Việt về nông thôn. Đến nay, sản phẩm Bích Chi đã có ở hầu hết các siêu thị, xây dựng được nhiều đại lý trên cả nước.
Trong năm 2013, Công ty tiếp tục duy trì mở rộng thị trường, quan tâm đến những sản phẩm mà nhu cầu người tiêu dùng cần, theo đó đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bún gạo để tiếp tục khẳng định thêm thương hiệu Bích Chi trên thị trường. Dự kiến, nhà máy sẽ hoạt động trong quý 3 năm 2013.
Không những chú ý đến chất lượng, đa dạng các loại sản phẩm, đơn vị còn quan tâm chăm sóc đời sống công nhân. Hiện Công ty có khoảng 600 lao động. Trung bình, mỗi công nhân có thu nhập trên 3 triệu đồng/tháng, tăng 24% thu nhập so với năm 2011, góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương.
Trước điều kiện thuận lợi trên, năm nay doanh nghiệp thưởng Tết sớm cho công nhân thấp nhất là 3,6 triệu đồng/người để họ vui xuân đón Tết. Đồng thời, đơn vị còn có nhiều suất quà cho công nhân. Công nhân Huỳnh Thị Thơm cho hay: “Tôi làm việc tại Công ty đã gần 20 năm, với mức lương hiện nay có thể đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Năm nay, Công ty thưởng tết sớm và có tặng quà Tết, tôi rất vui và phấn khởi”.
K.D